Forum trường THPT Thái Phiên
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng kí làm thành viên của diễn đàn trường THPT Thái Phiên để góp vui với mọi người nhé !!
Forum trường THPT Thái Phiên
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng kí làm thành viên của diễn đàn trường THPT Thái Phiên để góp vui với mọi người nhé !!
Forum trường THPT Thái Phiên
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Forum trường THPT Thái Phiên

SMod thông báo: diễn đàn đóng cửa - Admin đi nghỉ mát rầu, Mem thích làm gì thì làm, chém thỏa mái
 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Top posters
ngocsohn
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
admin
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
<rémyphú>
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
haihandsome94
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
muapro94
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
phucbyna8
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
badboy10a8
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
ngoc.huong182
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
nguyenlinh92
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
¶Ken
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_lcapThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? I_voting_barThương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Vote_rcap 
Latest topics
» Đón Giáng Sinh cùng StudyLink - Tháng 12/2015
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 22/12/15, 09:48 am

» Học tiếng Anh với chương trình "Đôi bạn cùng tiến" tại StudyLink - Thá
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 11/11/15, 02:37 pm

» Chương trình ưu đãi tháng 10/2015 - Trung tâm Anh ngữ StudyLink
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 22/10/15, 03:46 pm

» Vui học tiếng Anh cùng Trung tâm Anh ngữ StudyLink - Tháng 9/2015
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 25/09/15, 09:38 am

» Chương trình ưu đãi tháng 8/2015 - Trung tâm Anh ngữ StudyLink
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 31/07/15, 03:47 pm

» Chương trình ưu đãi tháng 7/2015 tại Trung tâm Anh ngữ StudyLink
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 15/07/15, 03:46 pm

» Chương trình ưu đãi tháng 6/2015 – Vui hè cùng StudyLink
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 23/06/15, 02:29 pm

» Vui hè cùng StudyLink với chương trình Endless Summer tháng 5/2015
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 07/05/15, 09:19 am

» Chương trình ưu đãi tháng 4/2015 tại Trung tâm Anh ngữ StudyLink
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 13/04/15, 02:57 pm

» [Chia sẻ] Game casual "Bắn trứng khủng long" HOT 2014
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby dark_sky 13/11/14, 11:27 am

» [Chia sẻ] Game casual "Bắn trứng khủng long" HOT 2014
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby dark_sky 13/11/14, 11:27 am

» Khuyến mãi từ Trung tâm Anh ngữ StudyLink
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby studylink219 06/10/14, 04:40 pm

» Học cao đẳng có thể phải lấy bằng trung cấp?
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby miss123 05/01/14, 08:16 am

» Tuyển lập lờ, sinh viên chịu thiệt
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby miss123 05/01/14, 08:16 am

» Học cao đẳng có thể phải lấy bằng trung cấp?
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby motminh123 04/01/14, 09:03 pm

» Tuyển lập lờ, sinh viên chịu thiệt
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby motminh123 04/01/14, 09:02 pm

» Học cao đẳng có thể phải lấy bằng trung cấp?
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby ngocha123 04/01/14, 08:39 pm

» Tuyển lập lờ, sinh viên chịu thiệt
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby ngocha123 04/01/14, 08:39 pm

» Tặng 75% giá trị thẻ học tiếng anh, kỹ năng mềm, công nghệ thông tin
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby daihoctructuyen 23/07/13, 04:13 pm

» KiKi RPG – Phiêu lưu vào thế giới quỷ
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby phuongtep 08/06/13, 02:18 pm

» [UPDATE 2013] Topic tập hợp mỗi ngày 1 game chuẩn không cần chỉnh 100%
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Emptyby nguyenlinh92 06/06/13, 11:27 am

Most active topics
Những bài thơ tình hay nhất, ai yêu thơ thì xin mời
20-11 of 11A8
[Phần mềm cập nhật hằng ngày] Phần mềm hay
Cho em hỏi chút
Hot hot, chuyện lạ của lớp 11a8 nè
Tuyển dụng Moderator cho diễn đàn
Try Fu Production
Những câu chuyện tình yêu ý nghĩa
Vào chúc mừng sinh nhật của Vũ và Ngọc đi các bạn..........
[Tâm sự tình yêu] Ai là người bạn nghĩ đến đầu tiên...?

 

 Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ?

Go down 
Tác giảThông điệp
ngocsohn
MOD
MOD
ngocsohn


Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 434
Xu TP Xu TP : 21279432
Cảm ơn !! Cảm ơn !! : 11
Ngày sinh Ngày sinh : 21/12/1994
Tham gia ngày: Tham gia ngày: : 28/11/2010
Tuổi Tuổi : 29
Đến từ Đến từ : Đà Nẵng
Châm ngôn sống : sống có lý tưởng

Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Empty
Bài gửiTiêu đề: Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ?   Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ? Empty08/12/10, 12:18 am

Thương hiệu cá nhân là gì?


Ngày nay, khái niệm thương hiệu không chỉ gắn với sản phẩm mà có thể gắn vời bất kỳ chủ thể nào: tổ chức, địa đanh... thậm chí cả con người. Có thể nói, mọi thứ đều có thương hiệu. Chẳng hạn người ta sử dụng từ Lasvegas cho điểm cờ bạc, phố Wall cho trung tâm tài chính, thung lũng Silicon cho các trung tâm phần mềm. Madona cho những phụ nữ gợi tình và bốc lửa... Như vậy Lasvegas, phố Wall, Madona... đã là những thương hiệu.

Cũng giống như thương hiệu hàng hóa, thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Thương hiệu cá nhân không chỉ đơn thuần là gây dựng một hình ảnh ra thế giới bên ngoài mà nó còn là sự tự nhận thức về các điểm mạnh, điểm yếu, kỹ năng, cảm xúc... cũng như cách sử dụng các yếu tố đó để tạo nên sự khác biệt cho bản thân và định hướng cho các quyết định của cá nhân đó. Ngày nay, thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới một sự thành công chuyên nghiệp.


Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?


Thương hiệu cá nhân mang lại cho người sở hữu nhiều lợi ích.

Hiểu bản thân tốt hơn, giúp tăng sự tự tin và tính khẳng định. Quá trình phát triển thương hiệu cá nhân chính là quá trình "truyền bá" những thông điệp, khắng định những giá trị cá nhân của bạn. Xây dựng được một thương hiệu cá nhân thành công cũng đồng nghĩa với việc bạn có một công cụ hữu ích để kiểm soát bản thân mình.

Tạo sự khác biệt. Một khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu cho riêng mình thì đó chính là một công cụ hữu hiệu giúp phân biệt bạn với đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh.

Mang lại những lợi ích cụ thể trong ngắn hạn cũng như dài hạn (có công việc tốt hơn, ôn định, tăng thu nhập, mở rộng lĩnh vực kinh doanh...). Mục đích cuối cùng của xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân cũng đều là sự phát triển bền vững, là lợi nhuận.

Khi bạn đã có một thương hiệu nổi tiếng, đương nhiên bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực hoạt động của mình. Chẳng hạn, khi cần tư vấn tài chính người ta sẽ tìm đến anh A, muốn có được tư vấn về quản lý người ta sẽ đến gặp chị B...


Xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?


Bước 1: Xác định thương hiệu riêng

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, cần định hướng rõ ràng. Hãy suy nghĩ xem bạn muốn cuộc sống của bạn sẽ thế nào trong 1, 2, 3 hay 5 năm tới. Các mục tiêu cần được xác định tập trung, trọng điểm, cụ thể và sát thực.

Ngạn ngữ có câu: "Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng". Xây đựng thương hiệu cá nhân cũng vậy. Để xác định được một thương hiệu phù hợp và thành công cần phải hiểu rõ về bản thân mình cũng như về đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn là người năng động và hướng ngoại, bạn sẽ khó thành công với những công việc có thể dự đoán trước, những gì quá ổn định. Ngược lại, nếu bạn là người ưa ổn định, bạn sẽ thất bại khi hướng đến một môi trường đòi hỏi tính năng động, sáng tạo và khả năng thích nghi cao.

Để hiểu rõ hơn nội dung của bước này, hãy giả sử hiện bạn đang là một chuyên viên tài chính và bạn định hướng sẽ trở thành người điều hành của một tập đoàn tài chính trong tương lai. Việc định hướng này là dựa trên cơ sở bạn tự đánh giá năng lực, môi trường làm việc cũng như trình độ học vân của bạn và cũng là nhằm khẳng định mình, mong muốn có cơ hội được thể nghiệm những gì bạn khao khát được thực hiện nhằm mang lại lợi ích tối đa cho Công ty cũng như cho bản thân. Để đạt được mục đích đó, bạn xác định các mục tiêu ngắn hạn, ví dụ: sau 5 năm phải đạt đến một vị trí quản lý cấp thấp (trưởng phòng), sau 10 năm đạt đến cấp cao hơn (ví dụ thành viên Ban giám đốc) và sau 15 năm phải đạt đến vị trí cao nhất - Giám đốc điều hành...

Để đạt được từng mục tiêu, bạn phải xây đựng cho mình một chương trình hành động cụ thế. Bạn đánh giá xem liệu rang có những đối thủ cạnh tranh nào cũng đang nhằm tới mục tiêu của bạn. Bạn cần phải tìm được điểm khác biệt của bạn so với họ, phân tích những thuận lợi, khó khăn trong quá trình phấn đấu đạt đến các mục tiêu. Bạn cần làm thế nào để the hiện được là mình hội đủ các khả năng và tố chất để có thể trở thành người lãnh đạo tập đoàn hơn những ứng viên khác.

Bước 2: Biểu đạt và thể hiện thương hiệu

Một khi bạn đã hiểu về bản thân mình, về đối thủ cạnh tranh, đã xây dựng được những mục tiêu, bạn có thể dễ đàng xác định một tổ hợp các công cụ liên kết giúp bạn mang hình ảnh, tuyên ngôn của mình đến công chúng một cách hiệu quả nhất. Đó có thể là những bài báo viết, các bài phát biểu, các buổi thuyết trình... Bạn cần đánh giá tất cả các phương tiện đế chọn ra tổ hợp thích hợp nhất nhằm đạt đến nhóm công chúng hướng đích của mình. Tổ hợp đó có thề thay đổi tuỳ thuộc mục tiêu của bạn ở từng giai đoạn nhất định. Mỗi hành động của bạn cần được gắn với thương hiệu cá nhân của bạn. Khi bạn có một buổi thuyết trình, khi tham gia một cuộc họp, khi viết một bản báo cáo, hoặc ngay cả trong những bữa ăn, xin bạn đừng quên thương hiệu của mình. Mặt khác, cần thường xuyên đánh giá những việc bạn đã làm những thủ pháp bạn đã sử dụng xem chúng có nhất quán với thương hiệu của bạn hay không. Hãy sử dụng lịch in hay một cuốn sổ tay để liệt kê những việc cần làm và phải luôn chắc chắn rằng mọi việc bạn làm phải gắn với bản chất thương hiệu của bạn. Đó là cách để giữ cho thương hiệu của bạn luôn rõ ràng, nhất quán và ổn định.

Bước 3: Đánh giá và liên hệ

Bạn phải định lượng được thương hiệu của mình, phải phát triển các phương tiện liên kết đê đến được với nhóm công chúng mục tiêu. Nhưng bạn sẽ đo lường sự thành công của thương hiệu cá nhân như thế nào?

Điểm mấu chốt là phải thu thập những thông tin phản hồi. Nếu bạn làm việc cho một công ty hãy sử dụng hệ thống đánh giá công việc của Công ty, thu nhận những phản hồi từ người quản lý, từ những đồng nghiệp. Hãy tham vấn những người mà bạn tin rằng họ sẽ đưa ra những nhận xét trung thực nhất. Nếu bạn là một nhà tư vấn, hãy gửi cho khách hàng của bạn mẫu nhận xét qua từng dự án. Thu thập các thông tin phản hồi trên trang web cá nhân của bạn. Hãy cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt vì điều đó giúp bạn nhận thức rõ hơn về thương hiệu cá nhân của mình.

Trong một thế giới mà bất kỳ cái gì cũng đều gắn với một thương hiệu thì bạn cũng nên nghĩ tới thuật ngữ đó cho riêng mình. Hãy xây dựng và nuôi dưỡng thương hiệu cá nhân của bạn - yếu tố giúp bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình.


(Theo Tạp chí Nhà quản lý)
Về Đầu Trang Go down
http://thaiphiendn.org
 
Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ?
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tìm hiểu bài Nhàn của Nguyễn Bỉnh Khiêm
» Tái phạm xác định chỉ tiêu, có thể hủy công nhận hiệu trưởng
» Tái phạm xác định chỉ tiêu, có thể hủy công nhận hiệu trưởng
»  Tái phạm xác định chỉ tiêu, có thể hủy công nhận hiệu trưởng
» Tái phạm xác định chỉ tiêu, có thể hủy công nhận hiệu trưởng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum trường THPT Thái Phiên :: Cẩm nang cuộc sống :: -‘๑’-Kĩ năng xã hội-‘๑’--
Chuyển đến 
Liên kết bạn bè: game iwin | game ky tien | game khu vuon dia dang | Xem phim